โหราเอก

ยินดีต้อนรับ กัลยาณมิตรทุกท่าน

วันพุธที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2552

หนังสือเสียดายอ่านแทบตายไม่ได้ทำ

มีเรื่องราวอีกมากมายที่มีคุณค่ากำลังรอให้คุณได้ลงมือกระทำอยู่ เรื่องดีๆ หลายเรื่องคุณอาจจะเคยรู้อยู่แล้วแต่ไม่เคยทำ เรื่องดีๆ หลายเรื่องที่คุณอาจจะไม่เคยเรียนรู้แต่อาศัยทำตามเขา ก็เหมือนคุณมีแสงสว่างโดยอาศัยแสงไฟตะเกียงของผู้อื่น ถ้าเขาไม่จุด คุณก็อยู่มืดๆ ไปเรื่อยๆ เรื่องดีๆ หลายเรื่องคุณอาจไม่ยอมเรียนรู้ที่จะทำ และไม่คิดที่จะทำ ก็เปรียบเหมือนคนตาบอด คือมืดสนิท ต่อให้มีแสงไฟจากผู้อื่นก็มองไม่เห็นแสงสว่างนั้น

เรื่องดีๆ หลายเรื่องคุณเรียนรู้คุณเข้าใจถ่องแท้แล้ว อีกทั้งได้ลงมือกระทำให้บังเกิดขึ้น ก็เปรียบเหมือนคุณมีตะเกียงและได้จุดตะเกียงนั้น ความสว่างย่อมเกิดขึ้นมาจากคุณเอง ไม่ต้องรอพึ่งแสงไฟจากใคร ทุกๆ คำตอบของการทำความดีและบุญกุศล ไม่ต้องรอพึ่งพาใคร เพราะแสงสว่างแห่งบุญกุศลและความดีอยู่ที่ตัวคุณทุกคน หนังสือเล่มนี้ไม่เพียงแต่รอให้คุณเปิดอ่านเท่านั้น แต่หนังสือเล่มนี้ยังต้องการให้คุณอ่านและลงมือกระทำจริง...เพราะจะน่า เสียดาย ถ้าอ่านแทบตาย ไม่ได้ทำ

สารบัญ
บทนำ
- เรื่องที่ 1 การสวดมนต์ไหว้พระ
- เรื่องที่ 2 การทำบุญ-ทำทาน แบบชาวพุทธ
- เรื่องที่ 3 การแสวงบุญ
- เรื่องที่ 4 ปูชนียบูชา
- เรื่องที่ 5 ปรมัตถทานบารมี
- เรื่องที่ 6 ความรักและเมตตา
- เรื่องที่ 7 เนกขัมมะ
- เรื่องที่ 8 การปฏิบัติธรรม นั่งสมาธิ ภาวนา ฝึกกรรมฐาน
- เรื่องที่ 9 ธรรมทาน
- บทฝากท้าย ตัวอย่างบทอโหสิกรรม

1 ความคิดเห็น:

  1. อยากให้สาธุชนได้กระทำความดีมากๆนะครับ ช่วยกันเผยแพร่การทำความดี จะพิมพ์เอกสารดีๆแจก หรือถ่ายสำเนาบทสวดมนต์ไปวางแจกตามวัด หรือบริจาคเลือด ให้ทาน ฯลฯ ทุกอย่างถือว่าเป็นบุญเป็นกุศลดียิ่งนัก

    ตอบลบ